飲み会ーLiên hoan công ty

Các công ty Nhật Bản thường tổ chức liên hoan cho nhân viên. Trong đó, điển hình là liên hoan chào đón nhân viên mới, liên hoan chia tay nhân viên thuyên chuyển công tác và liên hoan cuối năm để cảm ơn mọi người đã cố gắng làm việc chăm chỉ suốt một năm đó. 




Các buổi liên hoan thường được tổ chức vào buổi tối, sau giờ làm việc, mọi người cùng ăn tối, uống rượu và uống trà nên thường gọi là 飲み会. Gọi là tiệc uống  rượu nhưng nếu bạn không uống được, thì bạn có thể từ chối khéo léo bằng cách nêu lý do và nói: 「すみません、お酒が飲めないんです。」-" Tôi xin lỗi tôi lại không uống được rượu", thì mọi người sẽ thông cảm với bạn thôi.



Trong những công ty có môi trường làm việc khắt khe như công ty Nhật Bản thì những buổi liên hoan thế này chính là cơ hội để nhân viên xả áp lực, vui chơi lành mạnh, kéo gần khoảng cách giữa cấp trên và cấp dưới cũng như tăng tình đoàn kết trong công ty. Có thể nói, liên hoan là một hình thức "Team Building " không quá tốn kém rất đặc trưng của các doanh nghiệp Nhật.


Qua các buổi liên hoan đó bạn làm quen với mọi người, và cũng là nơi để bạn hiểu, gắn bó hơn  với các đồng nghiệp của mình. Thế nên, bạn hãy tham dự khi được mời nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.