ビデオゲームー会社のビジネスモデル-Mô hình kinh doanh của công ty trò chơi điện tử

任天堂が、2014年3月期連結業績予想の大幅な下方修正に追い込まれた。面白いゲームソフトの魅力でゲーム機本体を一気に普及させ、さらに高収益のソフトを売る。この任天堂の「勝ちパターン」に消費者がついてこず、最も大きな書き入れ時の年末商戦で惨敗した。任天堂は従来の経営路線で浮上を目指すのか、新たなビジネスモデルをつくるのか、選択を迫られている。


Nintendou (Công ty trò chơi Video Nhâm Thiên Đường) đã buộc phải đưa ra những điều giảm đáng kể trong bản Dự báo kinh doanh hợp nhất tài chính vào tháng 3 năm 2014. Nhờ vào ma lực của những phần mềm chơi game hấp dẫn mà các thân máy chơi game cũng nhất loạt được phổ biến, hơn thế nữa những phần mềm có khả năng mang lại lợi nhuận cao cũng được bán ra. Nhưng người tiêu dùng lại không hưởng ứng với “Mô hình chiến thắng” này của Nintendou, khiến họ thất bại thảm hại trong chiến dịch thương mại cuối năm ngay chính thời điểm buôn bán nhộn nhịp nhất. Nintendou bị đẩy vào tình thế buộc phải lựa chọn, hoặc là hướng tới mục tiêu chấn hưng đường lối kinh doanh sẵn có từ trước đến nay, hoặc là vạch ra một mô hình kinh doanh mới.


業績が落ち込んだ最大の要因を岩田社長は「プラットフォーム(ゲーム機本体)の切り替えに苦戦している」と分析する。12年12月に発売した「Wii U(ウィーユー)」は、全世界で1億台超を売った「Wii(ウィー)」の後継機。だが、昨年前半は人気ソフトを発売できず、本体の販売は低迷した。欧米で本体価格を約5000円値下げし、年末商戦に大型ソフトを集中させたが、不振から脱出できなかった。


Theo giám đốc Iwata phân tích thì nguyên nhân chính khiến cho thành tích (kinh doanh) sụt giảm kịch sàn là vì “ ...đang thực hiện cuộc chiến gay go để chuyển đổi về nền tảng (Các thân máy chơi game).” Vào tháng 12 năm 2012 , Wii U- sản phẩm được kế thừa từ Wii thứ đã bán được hơn 1 triệu máy trên toàn thế giới, cũng đã được phát hành. Tuy nhiên vào nửa đầu năm ngoái, họ không thể cho ra mắt phần mềm nào được ưa chuộng, việc bán các thân máy cũng không mấy khả quan. Tại thị trường Âu Mỹ giá của mỗi thân máy giảm xuống khoảng 5000 Yên, và phần mềm được kì vọng nhất cũng đã  được tập trung trong chiến dịch kinh doanh cuối năm, nhưng họ vẫn chẳng thế nào thoát khỏi tình trạng trì trệ.



値下げやソフトの拡充は、従来の「勝ちパターン」の線上の施策だ。スマホやタブレットの登場で次元が変わったとも言われるゲームの世界で、本当に消費者が戻ってくるのかどうかは見えない

Việc hạ giá thành và triển khai các phần mềm là những chính sách thuộc đường lối của “Mô hình chiến thắng” từ trước tới nay. Nhưng trong một thế giới mà các trò chơi được cho rằng sẽ thay đổi chiều hướng bởi sự xuất hiện của Smartphone hay Taplet, không thể biết được rằng liệu người tiêu dùng có thực sự quay trở lại hay không.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.