「パナソニック・エプコ エナジーサービス」-Công ty dịch vụ năng lượng Panasonic Epco

パナソニックは太陽光発電システムを設置している一般家庭から、余剰電力を「プレミアム分」を上乗せした価格で買い取り、企業などに販売する事業に乗り出すと発表した。今夏から本格的に展開。18年度をめどに契約件数50万件以上、家庭用太陽光パネルによる発電量の10%の買い取り、売上高200億円を目指す。



Panasonic cho hay họ sẽ xúc tiến thương vụ mua lại lượng điện dư thừa từ các hộ gia đình có lắp đặt hệ thống phát điện năng lượng mặt trời với mức giá cao và bán lại cho các doanh nghiệp. Dự án sẽ được triển khai chính thức từ mùa hè này. Trong vòng 18 năm, dự định có hơn 500.000 bản hợp đồng, thu mua 10% lượng điện năng có được từ những tấm pin năng lượng mặt trời  sử dụng trong các hộ gia đình, công ty đặt mục tiêu đạt lợi nhuận 200 triệu yên .

新事業を手掛ける新会社「パナソニック・エプコ エナジーサービス」(東京)を今月31日、住宅設備コンサルティング会社のエプコ(同)との共同出資で設立する。出資比率はパナソニックが51%、エプコが49%。


Để quản lý cho dự án mới, một công ty mới ( với tên gọi) “ Dịch vụ năng lượng Panasonic-Epco (Tokyo)”,  cùng liên kết đầu tư với Công ty Tư vấn thiết bị nhà ở Epco sẽ được thành lập vào ngày 31 tháng này. Trong đó tỷ xuất đầu tư của Panasonic là 51%, của Epco là 49%.


具体的には一般家庭から余剰電力を買い取り、いったんパナソニック内部の電力調達部門に全量を売電。パナソニックが使わない電力を他の企業などに売り、料金を受け取る。


Cụ thể, họ sẽ thu mua lượng điện năng dư thừa từ các hộ gia đình rồi tạm thời bán lại toàn bộ cho Phòng cung ứng điện năng thuộc nội bộ Panasonic. Panasonic sẽ bán lượng điện không sử dụng cho các doanh nghiệp khác và thu về lợi nhuận.

他社製の太陽光発電システムを設置した家庭でも契約は可能。再生可能エネルギーの固定価格買い取り制度で定められた家庭向け太陽光発電(10キロワット未満)の買い取り価格は13年度で1キロワット時当たり38円だが、これを上回る買い取り価格にする。


Các hợp đồng cũng có thể được kí kết ngay tại nhà khi hệ thống phát điện năng lượng mặt trời được các công ty khác chịu trách nhiệm lắp đặt.  Được quy định bởi mức giá cố định khi mua năng lượng tái sinh nên giá mua điện áp dụng cho hộ gia đình (dưới 10 kW) là 38 Yên / kW trong vòng 13 năm, nhưng thực tế giá mua lại luôn vượt quá mức này.



新会社では、エプコが英国の研究所と共同で開発を勧めている電力売買取引システムを活用。電力の使い方などのデータを収集し、ビッグデータ事業にもつなげる。


Tại Công ty mới này,  Epco tận dung Hệ thống mua bán điện năng được Viện nghiên cứu Anh quốc khuyến nghị phát triển trong cộng đồng. Từ việc thu thập các dữ liệu chẳng hạn như phương pháp sử dụng điện năng đến việc kết nối với các doanh nghiệp có dữ liệu lớn.



電機大手では、東芝がドイツの不動産会社と提携し、同国で3月に電力小売り事業に参入する計画を打ち出すなど、エネルギー関連事業を新たな成長分野と位置づけ、経営資源を振り向ける動きが加速している



Trong những doanh nghiệp điện khí hàng đầu, Toshiba đã hợp tác với một Công ty bất động sản Đức để tiến hành kế hoạch tham gia vào hoạt động kinh doanh bán lẻ điện ở nước này vào tháng 3, Các ngành kinh doanh liên quan đến năng lượng được định vị như là một lĩnh vực tăng trưởng mới, và các hoạt động điều hướng quản trị tài nguyên cũng đang gia tăng.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.