メガソーラー(大規模太陽光発電施設)-Mega Solar (Trạm cấp phát điện năng lượng mặt trời quy mô lớn)

日本では早急に新エネルギーの確立が求められている。その中で一番注目されているのは太陽光発電だ。しかし、太陽光発電は天候により発電量が変化することと、家庭で導入する場合、初期費用が高額なためまだまだ普及していない。それでも、環境に優しい、CO2削減などメリットも大きく、各地の施設でメガソーラー(大規模太陽光発電施設)の導入が始まった。




Nhật Bản đang đứng trước yêu cầu cấp thiết phải xác lập một nguồn năng lượng mới. Trong bối cảnh đó, được quan tâm hàng đầu là Pin Mặt trời (Thiết bị phát điện từ năng lượng mặt trời). Thế nhưng, vì Pin Mặt trời có lượng điện năng thay đổi phụ thuộc vào thời tiết,  chi phí ban đầu đắt đỏ trong trường hợp lắp đặt tại các hộ gia đình nên vẫn chưa được sử dụng rộng rãi. Mặc dù vậy, với những lợi ích to lớn như thân thiện với môi trường, giảm thiểu khí CO2 v.v...Mega Solar (Trạm cấp phát điện năng lượng mặt trời quy mô lớn) đã bắt đầu được đưa vào sử dụng tại các cơ sở địa phương. 

SF
関西メガソーラー社は、関西空港内にメガソーラー「SF関西メガソーラー 関西国際空港発電所」を開始する。アジアの空港で最大級の空港発電所だという。病院や空港のように万一の電力供給が止まった場合に深刻な事態に陥る恐れのある施設にはメガソーラーは非常に有望な発電方法ではあるが、前述の通り家庭で導入するには機材があまりにも高価なため一向に進んでいない。

Công ty SF Kansai Mega Solar sẽ khởi động dự án Mega Solar "Trạm cấp phát điện sân bay quốc tế Kansai SF Kansai Mega Solar" ngay trong sân bay Kansai. Đây cũng là trạm cấp phát điện sân bay lớn nhất trong các sân bay tại châu Á. Mặc dù Mega Solar được kỳ vọng sẽ là phương án cung ứng điện năng khẩn cấp đối với những cơ sở luôn lo ngại gặp phải các vấn đề nghiêm trọng trong trường hợp vạn nhất bị cúp điện như bệnh viện hay sân bay, nhưng như đã nói ở trên, chi phí cho các thiết bị quá cao để lắp đặt cho các hộ gia đình nên hoàn toàn không có tiến triển.




太陽光発電が今後日本国内で発展していくためには政府の強力なバックアップが必要となりそうだ

Để  trong tương lai các thiết bị phát điện từ năng lượng mặt trời trở nên phát triển trên khắp đất nước Nhật Bản thì có lẽ sự hỗ trợ đắc lực từ phía chính phủ là vô cùng cần thiết.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.