2020年の東京オリンピック・パラリンピックに向けて- Hướng đến Olympic,Paralympic Tokyo 2020

政府は2020年の東京オリンピック・パラリンピックに向けて、建設業の就業者が不足する事態に備えるため、外国人労働者の受け入れ拡大を検討する関係閣僚会議を開きました。





Hướng tới Tokyo Olympic-Paralympic năm 2020, Chính phủ (Nhật Bản) đã mở ra cuộc họp Nội các ( các cấp bộ liên quan) bàn thảo về việc mở rộng tiếp nhận người lao động nước ngoài, nhằm đối phó với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành xây dựng.




「復興事業のさらなる加速と、オリンピック・パラリンピック関連施設の整備を遅延させることなく、期間内に確実にやり遂げなければなりません」(官房長官)

“Chúng ta không những phải đẩy nhanh tiến độ các dự án tái thiết, mà còn không được phép trì hoãn việc hoàn thiện những cơ sở vật chất có liên quan đến Olympic-Paralympic, phải đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn.” ( Ngài Thư ký Nội các cho hay).




 関係閣僚会議では、2020年の東京オリンピック・パラリンピックに向けて、建設需要の増加が見込まれる中、建設業就業者のうち、およそ3割が55歳以上と高齢化が進み、人材が不足している現状が報告されました。


Trong cuộc họp Nội các, dự kiến nhu cầu xây dựng sẽ tăng lên hướng đến phục vụ cho Olympic và Paralympic 2020, tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực đã được báo cáo với ước tính 30%  số công nhân ngành xây dựng trên 55 tuổi và xu hướng già hóa vẫn tiếp diễn.



政府は、人手不足の解消に向け、現在は最長3年間に限って外国人を受け入れている技能実習制度の期間を延長するなど、外国人労働者の受け入れ拡大に向けた具体策を検討し、今年度中をめどにとりまとめる方針です。ベトナムからの技能実習生も今後も増えていくものと思われます

Nhắm đến giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân lực, Chính phủ đang xem xét những chính sách cụ thể để mở rộng việc tiếp nhận người lao động nước ngoài, chẳng hạn như kéo dài thời hạn tiếp nhận các thực tập sinh nước ngoài vốn chỉ 3 năm như hạn định hiện hành, và sẽ tổng kết ( các chính sách) vào giữa năm nay. Các thực tập sinh Việt Nam cũng được cho là sẽ tăng lên trong tương lai.




Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.