Chúc ngủ ngon bằng Tiếng Nhật

Khi nói đến các cách chúc ngủ ngon trong Tiếng Nhật, chúng ta thường nghĩ đến các nói phổ biến là:  お休みなさい(oyasumi nasai) hoặc お休み(oyasumi). Đây là lời chúc ngủ ngon, đồng thời cũng là lời chào tạm biệt khi gặp nhau vào buổi tối.


Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số cách nói chúc ngủ ngon thay thế cho hai từ này nhé.


そろそろおふとん入るね 

そろそろおふとん入るね  (sorosoro ofuton hairune) - Câu này có nghĩa là sắp tới lúc chui vào chăn rồi nhỉ. Câu này giống như một lời nhắc nhở đối phương hãy dừng việc đang làm và đi ngủ thôi 😀. Thật là một lời nhắc nhở dễ thương phải không nào?


いい子だし寝るね

いい子だし寝るね (iiko dashi nerune) - Câu này có nghĩa là: hãy ngủ như một đứa trẻ ngoan nhé, hoặc hãy ngủ ngoan nhé bé yêu. Nhìn vô nó chắc các bạn cũng đoán được đối tượng mà mình sẽ sử dụng câu này rồi nhỉ 😍😍😍. Thật là một câu chúc ngộ nghĩnh đáng yêu và khá chân thành phải không các bạn?


またあとで夢で逢おうぜ!

またあとで夢で逢おうぜ! (mata atode yumede aouze !) - Câu này có nghĩa là hẹn gặp lại (anh, em) trong giấc mơ nhé / mình lại gặp nhau trong giấc mơ nhé. Câu này chắc chỉ dùng cho các cặp tình nhân thôi 😂😂😂.


良い夢みてね hoặc 良い夢見ようね

良い夢みてね (yoi yume mitene ) hoặc 良い夢見ようね (yoi yume miruyoune) - Câu này có nghĩa là hãy thấy những giấc mơ đẹp nhé, chúc (em, anh, bạn) có những giấc mơ đẹp. Từ 夢を見る (nhìn thấy giấc mơ) trong tiếng Nhật có nghĩa là mơ thấy.



Một số cách nói chúc có những giấc mơ đẹp

  • 良い夢を (yoi yume wo)
  • 良い夢みろよ (yoi yume miroyo)

Trên đây là 1 số cách nói chúc ngủ ngon bằng tiếng Nhật thay cho Oyasumi nasai. Nếu còn cách chúc ngủ ngon nào khác, các bạn hãy bình luận phía dưới bài viết nhé 🙂.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.