Các ngành dịch vụ của Nhật Bản

Giao thông vận tải

Đường sắt có khả năng vận chuyển đến 50% khối lượng hàng hóa nội địa. Ngoài ra còn có nhiều tuyến đường cao tốc chuyên chở hành khách.
Đường bộ và đường hàng không bắt đầu được phát triển sau thế chiến thứ II. Hiện nay tất cả các thành phố lớn của Nhật đều có những sân bay vô cùng hiện đại. ( Sân bay Tokyo).

Một nút giao thông đầy ấn tượng ở Nhật

Đường biển có ý nghĩa quan trọng đối với ngoại thương nói riêng và nền kinh tế Nhật Bản nói chung. Nhật Bản sở hữu đội tàu biển có trọng tải lớn, nhiều hải cảng lớn và hiện đại như: Osaka, Kobe, Nagoiia, Yokohama...
Cảng biển kết hợp sân bay tại Yokohama


Ngoại thương

Là ngành có ý nghĩa quan trọng đối với nền kinh tế Nhật Bản.
Các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là nhiên, nguyên liệu và nông phẩm. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là các sản phẩm công nghiệp như ô tô, tàu biển, máy móc, thiết bị điện tử...Nhật Bản có mối quan hệ buôn bán với nhiều nước trên thế giới như Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU,...

Trung tâm thương mại Fukuoka

Tài chính ngân hàng

Nhật Bản sở hữu 12/15 ngân hàng lớn nhất thế giới.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản

Du lịch

Nhật Bản có nhiều cảnh quan đẹp đa dạng, phong phú. Cơ sở vật chất, kỹ thuật, kết cấu hạ tần được phát triển hiện đại. Dịch vụ du lịch đa dạng và chất lượng cao.
=> Nhật Bản là quốc gia có dịch vụ du lịch phát triển. Năm 2005, lượng khách quốc tế đến Nhật lên đến 5,33 triệu lượt người. Doanh thu từ ngành dịch vụ chiếm 1% giá trị GDP.
Nhật Bản thực sự là điểm đến lý tưởng cho du khách quốc tế



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.