まず名刺を交換します -Việc đầu tiên là trao đổi danh thiếp

日本のビジネス社会では、初めて会ったとき、まず名刺を交換します。そのために、会社が社員に名刺を作って与えています。名刺を交換する時には、次のことに気をつけましょう。
Trong giới doanh nghiệp Nhật Bản, trong lần đầu tiên gặp gỡ, việc đầu tiên là trao đổi danh thiếp. Chính vì điều này, các công ty đã tạo ra những tấm danh thiếp và cung cấp cho nhân viên. Khi trao đổi danh thiếp, cần lưu ý những điều dưới đây.



まず、相手の名刺は大切に扱わなければなりません。名刺を受け取ったとき、名刺の端を持ち、相手の名前の上に指を置かないようにします。もちろん、汚したり折ったりしてはいけません。また、名刺を受け取ったら、必ず相手の名前を確認し、名刺に書いてあることについて、いくつか質問するといいでしょう。会社の場所や肩書きなどから話題を見つければ、スムーズに会話につなげることができるからです。

Trước hết, cần phải xử trí một cách cẩn trọng danh thiếp của đối phương. Khi bạn nhận được một chiếc danh thiếp, giữ cạnh của danh thiếp sao cho ngón tay không đặt đè lên tên của người kia. Tất nhiên, cũng không được phép bôi bẩn hoặc gấp lại. Ngoài ra, khi đã nhận được danh thiếp rồi, hãy chắc chắn kiểm tra tên của đối phương và có thể đặt một số câu hỏi về những điều được ghi trên tấm danh thiếp. Vì nếu tìm thấy các chủ đề từ địa chỉ công ty hay chức vụ v.v..., bạn có thể kết nối với cuộc trò chuyện một cách trơn tru.



このように、名刺を正しく上手に扱うことは、日本でのビジネスを成功させる第一歩となるでしょう。
Bằng cách này, việc xử trí thành thục đúng chuẩn với những chiếc danh thiếp có lẽ sẽ là bước đầu tiên trong việc kinh doanh được thành công tại Nhật Bản.



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.