Triết lí mũ len

Nhiều quyết định trong cuộc sống cũng giống như việc đan len, nếu bạn đan lỗi hay thấy có chút không vừa ý có thể tháo ra đan lại. Nhưng đôi khi cũng cần bỏ qua những lỗi nhỏ để cho ra sản phẩm cuối cùng, cần bỏ qua cái chi tiết để vươn đến cái tổng thể, cần bỏ qua sự hoàn hảo để hướng tới cái hoàn thiện. Và đôi khi, cần biết tha thứ cho những sai lầm của bản thân để tiếp tục sống và có một cuộc đời thật trọn vẹn. Bởi nếu cứ không vừa lòng, tháo ra và làm lại mãi, bạn sẽ chẳng có được một thành tựu nào, dù bé nhỏ nhất cho bản thân mình.


1. Nếu cứ thi đại học, cao đẳng hay một trường nào đó, ngành nào đó thấy chán rồi lại nghỉ, thi lại, bảo lưu...thì đến bao giờ mới có một cái nghề ổn định mà ra kiếm sống với đời. Ừ thì đậu nhiều trường, học nhiều ngành người ta sẽ thấy bạn giỏi giang đấy, nhưng dần dần sẽ chẳng ai quan tâm tới con người bốc đồng và các nhà tuyển dụng sẽ không hứng thú với người mỗi thứ đều biết nhưng không biết gì ra hồn như vậy cả. Nhất nghệ tinh nhất thân vinh mà. Nếu làm chưa tốt, hay rèn luyện thêm chứ đừng mau chóng bỏ cuộc, thay đổi. Trong tình yêu cũng vậy, nếu yêu một người rồi phát hiện ra những điểm chưa tốt của người đó, rồi chia tay, rồi ly dị yêu người khác lại từ đầu, một hai lần thì không sao mà nhiều quá là đảm bảo bạn ế cả đời luôn.


2. Trong một tập thể, sẽ có những đường len đẹp-người tốt, giỏi và cả những đường len xấu, lỗi-người chưa tốt, nhưng không vì thế mà chúng ta cứ ngay nghiệt với những đường len lỗi ấy, muốn dẹp bỏ cả tập thể vì không vừa lòng. Một chiếc nón len, áo len muốn ra đời thì phải có cả đường len đẹp và chưa đẹp. Tập thể được xây dựng bởi sự hòa hợp và dung nhận những cá thể tốt và chưa tốt đa dạng ấy.

3. Đan mũ len cũng chứng minh cho nguyên lí phát triển. Cuộc sống là một chuỗi những quanh co phức tạp theo đường xoáy ốc, đôi khi phạm sai lầm, đôi khi là những bước lùi tạm thời, nhưng rồi dựa trên những kinh nghiệm rút ra, những cơ sở nền tảng cũ ta thừa kế, sửa đổi và phát triển dần lên. Nhưng cuối cùng cũng là phát triển đi lên. Đường len sau rộng hơn đường len cũ, dù vẫn bắt vào đường len cũ. Quy luật là thế. Sống. hãy cho mình cơ hội được phát triển và tiến bộ. không thể mãi dậm chân tại chỗ day dứt và loay hoay tìm cách sửa chữa những gì đã qua.Cứ tháo ra làm lại bạn sẽ chẳng có cái mũ len nào cả!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.